Byrjendalæsi
Sú kennsluaðferð sem lögð er til grundvallar í lestrarkennslu í Naustaskóla nefnist Byrjendalæsi. Byrjendalæsi er samvirk
kennsluaðferð í læsi sem hefur verið mótuð og þróuð við Skólaþróunarsvið Háskólans á Akureyri
í samvinnu við skóla á Norðurlandi undir forystu Rósu Eggertsdóttur. Viðhorf til náms og kennslu í Byrjendalæsi eru í anda
hugsmíðahyggju sem gengur í raun út á það að nemendur læri með því að byggja ofan á fyrri reynslu og þekkingu.
Áhersla er lögð á fjölbreytni og sveigjanleika í námsaðstæðum barnanna.
Grunnstoðir Byrjendalæsis
Góðar barnabækur er sá efniviður sem unnið er með í námi og kennslu, jafnt í tæknilegri vinnu með stafi og hljóð sem og vinnu með orðaforða og skilning.
Læsi
Hugtakið læsi hefur lengst af verið tengt lestri og skrift eða lestri og ritun. Hin síðari ár hefur inntak þess víkkað og hugtakið tekið
til hinna ýmsu forma sem málið tekur á sig og hvernig þau tengjast. Í kjölfarið hefur læsi verið notað sem yfirheiti fyrri lestur, ritun,
lesskilning/málskilning, tal og hlustun.
Mikilvægi læsis
Óumdeilt er í nútímasamfélagi að miklu skiptir að skólar á öllum stigum hlúi sem best að góðri færni allra
nemenda í læsi, enda byggir annað nám á góðri lestrarfærni. Því er mikið í húfi að vel takist til í
náminu þar sem framtíðarmöguleikar einstaklingsins eru að miklu leyti komnir undir því að skólagangan verði farsæl. Mikilvægt
er að miðlun þekkingar í formi þróunar- og nýbreytniverkefna, ráðgjöf, handleiðslu, fræðslu og stuðnings við
skólafólk sé aðgengileg.
Þróunarstarf
Við innleiðingu á Byrjendalæsi er stuðst við starfsþróunarlíkan sem tekur til tveggja ára. Á þeim tíma fá kennarar
kennslu og öflugan stuðning við að tileinka sér aðferðina.
Þess má geta að Byrjendalæsi er einnig góður grunnur að kennsluaðferðinni Orð af orði sem verið er að innleiða á miðstigi skólans.
(Úr kynningarbæklingi Miðstöðvar skólaþróunar við HA um Byrjendalæsi)